Nếu bạn là một nhà môi giới BĐS, bạn cần nâng “level” của mình

Ngày nay, hầu hết mọi nhà đều hay sử dụng công nghệ Internet. Tùy thuộc vào việc chúng ta sử dụng nó để làm lợi thế của chúng ta hay coi nó như một sự gián đoạn hoặc mất tập trung cản trở chúng ta hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, sự đổi mới mang lại sự thuận tiện. Đối với các doanh nghiệp, nó giúp giảm bớt các giao dịch và quy trình theo dõi nhanh. Khi công nghệ tiến bộ hơn nữa, hầu hết mọi người đều phải theo kịp để bớt phụ thuộc vào giao dịch giữa người với người.

Ngành công nghiệp bất động sản

Ngành công nghiệp bất động sản lấy người dân làm trung tâm nặng về giao dịch giữa người với người. Do đó, các công ty bất động sản hiện đang sử dụng công nghệ để lợi thế của họ. Hầu hết trong số họ đang đi chệch khỏi các chiến lược tiếp thị truyền thống và bắt đầu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ.

Hơn nữa, các nhà phát triển và công ty môi giới hiện đang thiết lập trang web của họ để cung cấp dịch vụ báo giá, định giá và các công cụ quản lý tài sản. Những đột phá như vậy khuyến khích người mua nhà và người bán lên mạng để thực hiện các giao dịch bất động sản của họ.

Do ảnh hưởng của nó trong ngành bất động sản, công nghệ cũng ảnh hưởng lớn đến cách các nhà môi giới làm công việc của họ. Bên cạnh việc biết các nguyên tắc cơ bản của môi giới bất động sản, họ phải sử dụng công nghệ để trở thành chuyên gia nổi bật trong doanh nghiệp. Họ phải biết rằng điều đó đòi hỏi họ phải chuyển vai trò của mình từ nhân viên bán hàng sang các chuyên gia thị trường, những người biết cách trả lời chính xác các câu hỏi của khách hàng.

Sự hiện diện công nghệ trực tuyến là điều cần thiết

Ngày nay, người mua nhà chỉ có thể duyệt internet để tìm một tài sản phù hợp với nhu cầu của họ. Trước khi họ thuê một nhà môi giới, họ đã biết những gì họ muốn; họ đã thực hiện nghiên cứu của họ, và có lẽ sẽ chỉ thuê một chuyên gia để giúp họ làm giấy tờ. Các nhà môi giới bất động sản phải học cách tăng cấp trò chơi của họ. Họ phải theo kịp công nghệ để người mua nhà sẽ biết rằng mặc dù có sự đổi mới khi mua bất động sản, công nghệ không bao giờ có thể thay thế chuyên môn của một nhà môi giới khéo léo. Ngoài ra, hầu hết người mua nghiên cứu và yêu cầu một tài sản ảo trực tuyến; nó ngụ ý rằng các nhà môi giới cần thiết lập sự hiện diện trực tuyến để có được sự tin cậy.

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2018 bởi trang https://vinalandgroup.vn, có 60 triệu người dùng internet ở Việt Nam. Có thể nói rằng một phần của con số đó là người mua tiềm năng. Một nhà môi giới dành thời gian xây dựng và thiết lập sự hiện diện trực tuyến của mình có cơ hội nhận được các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn so với một nhà môi giới chỉ biết bay.

Chung cư Sunshine Continental Quận 10

Nhìn vào phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ

Chúng tôi sử dụng Facebook, Twitter và Instagram để chia sẻ ảnh từ kỳ nghỉ gần đây của chúng tôi hoặc để đăng video về những chú chó của chúng tôi; đối với các chuyên gia muốn đặt mình là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, họ sử dụng tài khoản truyền thông xã hội của mình để làm cho sự hiện diện của họ được biết đến thị trường mục tiêu của họ. Sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội là không thể phủ nhận.

Vì vậy, các nhà môi giới bất động sản phải học cách sử dụng công nghệ để lợi thế của họ một cách tích cực và thông minh. Họ có thể tạo một trang giới thiệu các thuộc tính mà họ xử lý và các dịch vụ họ cung cấp. Cuối cùng, họ nên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với mọi người và chuyển đổi những người tìm kiếm tài sản không chắc chắn thành khách hàng đủ điều kiện.

Việc sử dụng công nghệ có lợi nhuận

Do sự tiện lợi của nó, chúng tôi thích công nghệ dưới nhiều hình thức khác nhau. Chúng tôi không còn phải chờ trong một chiếc taxi; chúng ta có thể đặt xe bằng điện thoại khi chúng tôi muốn tìm nhà hàng gần nhất, chúng tôi chỉ cần đăng nhập vào một ứng dụng và thực hiện tìm kiếm nhanh.

Ngày nay, sự gia tăng của các ứng dụng di động là không thể ngăn chặn. Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của công nghệ trong doanh nghiệp của bạn. Khi người tìm kiếm tài sản sử dụng công nghệ vì sự thuận tiện của họ, các nhà môi giới có thể tận dụng xu hướng đó để kiếm lợi nhuận.

Các nhà môi giới bất động sản không được để công nghệ làm lu mờ chuyên môn của họ. Nó chỉ phục vụ như là một bổ sung giúp hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả.

Dự án liên quan